Ngày càng nhiều bạn trẻ ưa chuộng mua sắm trực tuyến, tạo nên cơ hội để mua tiện lợi và nhanh chóng. Hãy cùng Hoàng Anh MKT tìm hiểu cách tiếp thị hiệu quả nhất cho những mặt hàng đang hot để tối đa hóa lợi ích kinh doanh! Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về việc phân phối và quảng bá sản phẩm đến tay của khách hàng. I. SẢN PHẨM HOT TREND LÀ GÌ? Sản phẩm Xu Hướng Hot, còn được biết đến như là sản phẩm được bán ra nhiều nhất, aludes đến các mặt hàng xuất chưởng với số lượng lớn trong một khoảng thời gian nhất định. Trong tiếng Anh, 'hot' có nghĩa là 'hút mắt' hoặc 'nổi bật', trong khi 'trend' mang ý nghĩa 'xu hướng'. Do đó, cơ bản nhất, xu hướng hot là những xu hướng thu hút nhất mà nhiều người quan tâm và chú ý trong một khoảng thời gian nhất định. 1. Ưu – nhược điểm của sản phẩm Hot Trend Đây là phương pháp kinh doanh tận dụng xu hướng "hot", bạn sẽ bán các sản phẩm đang "hot" ngay lúc hiện tại. Với loại sản phẩm như thế này, bạn chỉ có thể bán trong một thời gian ngắn nhưng sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng. Ưu điểm : + Sản phẩm của bạn được bán dễ dàng mà không cần quá đầu tư vào marketing, chỉ cần bạn cung cấp được sản phẩm chất lượng là có người mua. + Doanh thu tăng cao đến rất cao trong thời gian ngắn, lợi nhuận cao và hoàn vốn trong thời gian cực ngắn ! Nhược điểm của sản phẩm hot trend : + Đúng như nội dung mình đã nói bên trên, bạn có thể doanh thu rất cao nhưng chỉ trong thời gian ngắn, cho đến khi hết trend là gần như sản phẩm của bạn sẽ ” chết ” + Để thành công, việc dành thời gian và nỗ lực để hiểu rõ thị trường là điều không thể thiếu, quá trình này thường được gọi là "nắm bắt xu hướng". Để cung cấp một sản phẩm theo xu hướng, bạn cần phải là người dẫn đầu trong việc giới thiệu sản phẩm trước các đối thủ cạnh tranh, đồng nghĩa với việc bạn phải liên tục theo dõi và cập nhật những thay đổi trên thị trường. Bởi vì khi bạn nắm bắt xu hướng sớm hơn, cửa hàng của bạn sẽ dễ dàng trở thành điểm đến ưu tiên và thu hút nhiều khách hàng hơn. 2. Vì sao bạn nên kinh doanh sản phẩm Hot Trend Đây là những sản phẩm có lượng người dùng từ lớn đến rất lớn, được yêu thích và thịnh hành trong một quãng thời gian nhất định. Ví dụ, nếu có một sản phẩm từ Xu Hướng Hot từ Douyin đến TikTok, và cửa hàng của bạn có nguồn cung cấp hàng hóa chất lượng, thì doanh thu sẽ chắc chắn tăng mà không cần phải chi trả quá nhiều cho hoạt động quảng cáo. Khi thực hiện kinh doanh theo xu hướng, bạn có thể gặp ít kháng cự hơn, dễ dàng bán sản phẩm với giá cao hơn và thu được lợi nhuận tốt vì sự phổ biến của sản phẩm thường chỉ kéo dài trong một thời gian ngắn. a. Cách để tìm kiếm sản phẩm hot trend 1. Trend trên facebook Sử dụng Facebook, nền tảng có hơn 76 triệu người dùng tại Việt Nam, để cập nhật và nắm bắt các xu hướng mới là một cách làm rất thông minh. Facebook giúp chúng ta hiểu rõ xu hướng tiêu dùng hiện tại và nhu cầu của người dùng. Một trường hợp điển hình của sự thực này là sự bùng nổ của nồi chiên không dầu trên Facebook - chỉ cần đưa sản phẩm này lên một nhóm liên quan đến việc nấu nướng, nó đã trở thành một vật không thể thiếu trong nhà bếp của nhiều gia đình. 2. Sản phẩm thị trường ngách Bạn có thể tìm sản phẩm để bán dựa trên sở thích cá nhân hoặc thế mạnh của bản thân. Bởi mỗi người chỉ có thể làm tốt nhất một công việc nếu đó là thế mạnh của mình. Giả dụ bạn rất giỏi đá bóng, vậy thì hãy bán những vật phẩm liên quan tới bóng đá như : quần áo bóng đá, giày, tất,…. 3. Trend trên tiktok Tiktok là nền tảng video nội dung ngắn, đôi khi sản phẩm không cần quá cao siêu nhưng chỉ vì dễ thương mà có hàng triệu lượt bán. Hoặc ví dụ như đồ chơi trung thu xuất sứ từ trung quốc, chỉ cần bạn có 1 video content hay và marketing thật sự tốt thì sản phẩm của bạn hoàn toàn có thể TRỞ THÀNH TREND. 4. Cập nhật trend trên google trend Google là công cụ tìm kiếm số 1 thế giới, đó là điều được tất cả mọi người công nhận. Vậy tại sao không khai thác từ công cụ top 1 thế giới này ? Dùng công cụ Google Trends để phân tích xu hướng và sự quan tâm của người dùng. Bạn sẽ có được số liệu về từ khóa tìm kiếm, số lượng tìm kiếm, thời điểm tìm kiếm cao nhất trong ngày,… để biết sản phẩm hot trend là những mặt hàng nào. Công cụ Google Trends sẽ hỗ trợ bạn trong việc xác định và dự đoán các xu hướng sắp tới. Bạn cũng có thể nhận ra sản phẩm nào sẽ được ưa chuộng tại thời điểm cụ thể. Thông tin như khu vực tìm kiếm giúp bạn xác định sản phẩm nào được ưa thích nhiều hơn ở nơi bạn dự định bán hàng trực tuyến. 5. Tìm sản phẩm trend trên những nền tảng bán hàng lớn của Trung Quốc Trung Quốc, là láng giềng của chúng ta, sở hữu một thị trường khổng lồ, từ các sản phẩm đến số lượng người tiêu dùng và các xu hướng tiêu dùng. Để tồn tại và phát triển trong thị trường lớn này, chất lượng sản phẩm phải đạt chuẩn hoặc phải có ý tưởng độc đáo. Do đó, các sản phẩm từ Trung Quốc có tiềm năng trở nên thịnh hành rất cao. Các nền tảng để tìm kiếm sản phẩm từ Trung Quốc bao gồm 1688, Taobao, là những sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Trung Quốc, và có khả năng xuất khẩu tới thị trường Việt Nam ( thông qua việc thông biên ) một cách nhanh chóng. Như vậy, Hoàng Anh MKT đã cùng bạn những cách để tìm các sản phẩm hot theo trend để bán hàng online. Hi vọng những gợi ý trên đã giúp bạn biết cách tìm sản phẩm hot trend, để bán hàng theo trend. Chúc các bạn thành công! ______________________________________ Mọi chi tiết xin liên hệ những kênh sau để được tư vấn chi tiết và hỗ trợ demo sử dụng sản phẩm: SDT: 09.1111.6151